Hướng dẫn sử dụng hệ thống hội nghị trực tuyến dành cho người vận hành
MỤC LỤC
I. Chuẩn bị kết nối
II. Vận hành quản trị phòng họp hội nghị truyền hình Polycom
1. Tài khoản quản trị vận hành
2. Giới thiệu Tài khoản quản trị vận hành (Account Operator )
3. Đăng nhập hệ thống Portal
4. Quản lý người dùng (Thêm người dùng mới, Xoá ,Vô hiệu hoá, đổi mật khẩu người dùng)
5. Vận hành Quản trị phòng họp ,các điểm cầu tham dự họp
6. Giám sát trạng thái các điểm cầu
7. Lọc người tham gia phòng họp
III. Xử lý các lỗi phát sinh thường gặp
1. Không đăng nhập được tài khoản quản trị
2. Không kết nối được xã online vào phòng họp
I. Chuẩn bị kết nối
Chuẩn bị máy tính để bản hoặc laptop có kết nối internet, tốt nhất cắm dây mạng, sau khi kết nối vào trang https://portal.vnptmeeting.vnpt.com.vn

Giao diện trang chủ Portal
1. Tài khoản quản trị vận hành
Liên hệ với VNPT tại địa phương
Tùy theo Tài khoản có thể quản trị ,vận hành 01 phòng họp với tối đa các điểm cầu kết nối tương ứng là các xã và huyện.
Tài khoản quản trị vận hành có thể :
- Kích hoạt phòng mình quản trị hoạt động, tạo và quản lý các tài khoản người dùng (user) để đăng nhập qua thiết bị chuyên dụng hoặc phần mềm cài đặt trên điện thoại,máy tính vào hệ thống.
- Giám sát trạng thái điểm cầu trực tuyến (online) hay ngoại tuyến (offline)
- Thêm kết nối điểm cầu tham dự vào phòng họp
- Giám sát số lượng điểm cầu trong phòng họp.
- Ngoài ra có thể tùy chỉnh layout hiển thị, tắt micro,bật micro,tắt hình ảnh Camera,ngắt kết nối các điểm cầu tham dự ….
Dùng trình duyệt Web trên máy tính nhập địa chỉ : https://portal.vnptmeeting.vnpt.com.vn
Đăng nhập : Nhập Tên đăng nhập , Mật khẩu , Mã xác nhận >>> Click Đăng nhập

Giao diện trang vận hành quản trị sau khi đăng nhập :
Có các mục chính : Quản lý phòng họp , Quản lý người dùng,Tạo cuộc họp, Lọc người tham gia

Mỗi quản trị viên sẽ vận hành quản trị phòng họp của mình sở hữu ( Phòng họp này là phòng họp với ID ngẫu nhiên máy chủ sinh ra và nó là duy nhất trên hệ thống ).
Mới đầu tiên thì những thông tin về Phòng họp, Danh bạ, Điểm cầu trực tuyến sẽ chưa có nhiều thông tin.
Người quản trị sẽ Tạo người dùng (user), Quản lý Phòng họp của mình ...
Quản lý,Thêm người dùng là mục tạo ra các tài khoản người dùng để họ sử dụng tài khoản này đăng nhập vào hệ thống HNTH qua phần mềm trên Mobile, Máy tính (Polycom RealPresence Desktop/Mobile) hoặc thiết bị VCS có chế độ đăng nhập (Provisioning). Khi các tài khoản này Đăng nhập (Sign in) vào hệ thống thì người quản trị có thể biết được họ đang trực tuyến (online) hay ngoại tuyến (offline) và khi họ trực tuyến(online) thì có thể kết nối ,gọi đến họ tham gia vào phòng họp.
Vào mục Quản lý người dùng >>> Click (+) Thêm người dùng mới

Nhập các thông tin : Tên tài khoản, Họ và tên, Mật Khẩu,.. > Thêm
Tên tài khoản: Viết liền không dấu, đây là username để nhập vào phần mềm trên máy tính, điện thoại, v.v… đề nghị tài khoản theo cấu trúc mã tỉnh (pto) + tên huyện/thành/thị viết liền không dấu + số thứ tự của tên xã theo vần. Ví dụ: Vị trí 1 trong danh sách của Việt Trì là Phường Bạch hạc thì tên tài khoản sẽ là ptoviettri1
Họ và tên: Không dấu. Đây chính tên hiển thị của Điểm cầu khi tham gia phiên họp. Là tên các xã
Khuyến nghị nên để định dạng “X. Tên xã” hoặc “Tt. Tên thị trấn” hoặc “P. Tên phường
Ví dụ: “Tt. Thanh Ba” hoặc “X. Quang Yen” hoặc “P. Bach Hac”
Mật khẩu: Ít nhất 8 ký tự

Tài khoản Người dùng mới đã được tạo ra

Tương tự như vậy tạo tiếp những người dùng khác
Mỗi quản trị viên sẽ vận hành và quản lý phòng họp của mình sở hữu.
....
Chi tiết xem tài liệu đính kèm