Điện lực Cẩm khê (PC Phú Thọ) với công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng
  • Cập nhật: 02/12/2022
  • Lượt xem: 362 lượt xem

Trong những năm qua, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 2 huyện Cẩm khê và Yên Lập. Điện lực Cẩm Khê (PC Phú Thọ ) luôn xác định công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) “Lấy khách hàng làm trung tâm” là khâu then chốt, phát triển theo hướng bền vững.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, trong thời gian qua Điện lực Cẩm Khê (PC Phú Thọ ) đã tích cực triển khai số hóa toàn diện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Qua đó, giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện của ngành điện được nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng qua các ứng dụng số.

  Với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh lộ trình ứng dụng khoa học công nghệ, tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh dịch vụ, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và gia tăng mức độ hài lòng khách hàng. Điện lực Cẩm Khê hiện đang quản lý gần 70 ngìn khách hàng trên địa bàn 2 huyện Cẩm Khê và Yên Lập. Với đặc điểm kinh doanh và sản xuất tại địa bàn có địa hình là trung du, đồi núi phức tạp, không tập trung,….để đa dạng các khách hàng có thể được trải nghiệm các dịch vụ tiện ích trên nền tảng số, Điện lực Cẩm Khê đã tập trung thay thế lắp đặt trên công tơ điện tử để thu thập dữ liệu từ xa thay thế cho các công tơ cơ khí trước đây. Hiện nay, Điện lực Cẩm Khê đang thực hiện áp dụng hoá đơn điện tử 100% khách hàng, 100% dịch vụ điện cấp độ 4; hợp đồng mua bán điện điện tử;  thanh toán điện tử, phát triển các kênh chăm sóc khách hàng online như: Tổng đài CSKH, APP CSKH trên điện thoại di động, Webiste nhắn tin CSKH qua SMS, Zalo… cung cấp tất cả các dịch vụ điện năng ở mức độ 4 cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Qua đó, với các nền tảng này, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi chỉ cần cần click chuột hoặc thao tác trên điện thoại di động, vừa giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện.

Khách hàng chỉ cần đăng nhập vào Webside CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc:  https://cskh.npc.com.vn/ hoặc cài đạt App CSKH của Tổng Công ty  Điện lực miền Bắc trên điện thoại thông minh (ở cả hệ điều hành Androi và IOS gõ từ khoá “Điện lực miền Bắc” chọn ứng dụng “EVN NPC” và bấm cài đặt)  để thực hiện: đăng ký cấp điện mới, dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng, thanh toán tiền điện, tra cứu thông tin, tra cứu sản lượng điện, báo mất điện và sửa chữa điện,  hỗ trợ giải đáp thắc mắc…

Khách hàng có thể đăng nhập trên công dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn để đăng ký thực hiện cung cấp các dịch vụ cấp điện qua lưới trung/hạ áp và thanh toán tiền điện các dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tạo sự thuận lợi cho khách hàng và tăng cường tính minh bạch trong các giao dịch.


Cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNNPC, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến dễ dàng và tiện ích

    Toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đến khách hàng cơ bản đã được thực hiện theo phương thức điện tử. Việc thực hiện hồ sơ hợp đồng điện tử  khách hàng có thể đăng kí, thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi kể cả thanh toán chi phí, không cần đến trực tiếp Điện lực. Với việc cung cấp dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, khách hàng sử dụng điện được ký các hồ sơ điện tử theo phương thức nhận mật khẩu một lần (OTP) qua tin nhắn điện thoại hoặc email; nhờ đó, tối đa trải nghiệm tiện ích cho khách hàng.

Thời gian tới, Điện lực Cẩm Khê tiếp tục đẩy mạnh và triển khai hiệu quả các dịch vụ điện trực tuyến bằng nhiều giải pháp. Trong đó, mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2022, 100% khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến mức độ 4; tất cả hồ sơ công việc trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng được xử lý theo phương thức điện tử.

T/h: Đỗ Ngọc Luân, Nguyễn Văn Trường – ĐL Cẩm Khê