Điện lực Cẩm Khê (PC Phú Thọ) hướng dẫn khách hàng phòng tránh tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng
  • Cập nhật: 03/06/2022
  • Lượt xem: 556 lượt xem


Như thường lệ, vào thời điểm đầu hè hàng năm, khi mà thời tiết đã bắt đầu chuyển mùa từ mùa xuân sang mùa hạ, lúc này thời tiết oi nóng cũng là thời điểm nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của người dân tăng dẫn tới tiền điện sẽ tăng cao. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do số lượng các thiết bị tiêu thụ điện tăng lên so với ngày bình thường, thời gian sử dụng điện trong ngày của các thiết bị cũng tăng, nhất là các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, quạt điện, tủ lạnh, bếp điện, bàn là điện vv...). Nhu cầu sử dụng điện phục vụ mục đích sinh hoạt sẽ tăng, thói quen sử dụng điện của người dân không khi vận hành các thiết bị điện dẫn đến phát sinh ra những tiêu hao có công suất nhỏ như: chỉ tắt thiết bị bằng điều khiển, không tắt nguồn thiết bị; sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện, để thiết bị điện những nơi không thông thoáng; các thiết bị điện không được kiểm tra vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên, định kỳ, dây dẫn điện bị hở rò rỉ điện; điều hòa, tủ lạnh hết gas .v.v... sẽ làm cho tiêu thụ điện năng nhiều hơn so với bình thường.

Trước tình hình đó, Điện lực Cẩm Khê đã tăng cường tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả qua nhiều kênh truyền thông khác nhau như: loa phát thanh, thư điện tử, zalo, facebook, baner, tờ rơi… Qua đó, nâng cao kiến thức cũng như ý thức của người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Điện lực chỉ đạo các đơn vị quản lý vận hành tăng cường kiểm tra, kiểm soát kỹ lưỡng sản lượng điện tiêu thụ trong tháng của khách hàng. Với những hộ có chỉ số công tơ tăng, giảm đột biến trên 30% phải tiến hành kiểm tra cụ thể và thông báo ngay với khách hàng nắm được ngay sản lượng điện mà khách hàng đã sử dụng. Khách hàng có thể cài APP chăm sóc khách hàng của ngành điện để theo dõi các thông tin như: Tra cứu chỉ số công tơ, theo dõi sản lượng điện theo ngày, thanh toán tiền điện, lịch cắt điện, vv...       

Nhằm giúp khách hàng dễ dàng năm bắt sản lượng điện đã tiêu thụ và điều chỉnh việc sử dụng điện một cách an toàn,hiệu quả, tiết kiệm, Điện lực Cẩm Khê đã đẩy mạnh hướng dẫn khách hàng tải ứng dụng chăm sóc khách hàng trên các thiết bị điện thoại thông minh để theo dõi tra cứu các dịch vụ điện như: Theo dõi sản lượng điện tiêu thụ, công suất sử dụng, thanh toán tiền điện, dịch vụ cấp điện, tra cứu hóa đơn tiền điện vv....để tiện cho việc điều chỉnh chế độ, thời gian sử dụng điện hợp lý. Bên cạnh các giải pháp quản lý, Điện lực Cẩm Khê khuyến cáo tới các hộ sử dụng điện hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm, chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện không đảm bảo vận hành; thay thế các thiết bị bảo vệ trong gia đình (cầu dao, cầu chì, aptomat) phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ,…

Ngành Điện mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm từ khách hàng sử dụng điện, từ đó hạn chế được tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, đồng thời giảm tải cho hệ thống lưới điện khi truyền tải điện năng đến nơi tiêu thụ ‟Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, vừa ích nước vừa lợi nhàˮ.

Đỗ Ngọc Luân – Điện Lực Cẩm Khê