Ngày 11 tháng 12 năm 2024

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo

Thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã ghi nhận nhiều trường hợp khách hàng sử dụng điện bị các cuộc gọi từ số điện thoại lạ, giả danh nhân viên điện lực để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Những hành vi này không chỉ gây thiệt hại về tài chính cho người dân mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện.

Theo ghi nhận phản ánh từ khách hàng, các cuộc gọi mạo danh tự xưng là nhân viên điện lực gọi điện thông báo khách hàng chưa thanh toán tiền điện và dọa sẽ cắt điện nếu khách hàng không thanh toán. Sau đó đối tượng yêu cầu người dân thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản số tiền điện vào tài khoản cá nhân hoặc gửi các đường link, “App” ứng dụng giả mạo có giao diện giống với trang web chính thức của ngành Điện hoặc của các tổ chức ngân hàng và yêu cầu khách hàng truy cập để thanh toán.

Khi khách hàng truy cập các trang web, ứng dụng giả mạo đó hoặc bấm vào đường link và điền các thông tin theo yêu cầu thì các đối tượng sẽ lấy cắp thông tin cá nhân, hoặc chiếm đoạt tài khoản ngân hàng, dẫn đến mất toàn bộ tiền trong tài khoản. Ðáng chú ý, nếu khách hàng từ chối yêu cầu, các đối tượng lừa đảo ngay lập tức có thái độ khiếm nhã, thậm chí đe doạ sẽ cắt điện.

Điện lực Cẩm Khê khẳng định không gửi bất cứ đường link nào đến khách hàng sử dụng điện, nhân viên Điện lực tuyệt đối tuân thủ quy định giao tiếp khách hàng; không được phép đe dọa cắt điện và có lời lẽ xúc phạm khách hàng.

Nhằm ngăn ngừa tình trạng mạo danh, lừa đảo, xúc phạm khách hàng sử dụng điện gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, Điện lực Cẩm Khê kính đề nghị khách hàng sử dụng điện nêu cao tinh thần cảnh giác; Không cung cấp thông tin cá nhân; Không truy cập đường link lạ và liên kết tài khoản ngân hàng của khách hàng với ứng dụng lạ. Đặc biệt không thanh toán tiền điện vào tài khoản cá nhân hoặc tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về điện hoặc các dịch vụ liên quan của ngành Điện, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc theo số điện thoại 19006769 hoặc đến trực tiếp tại Phòng giao dịch khách hàng của Điện lực  hoặc gọi đến số điện thoại 0829321199.

Điện Lực Cẩm Khê

TIN LIÊN QUAN

Hội CCB huyện Yên Lập phát huy vai trò trong các hoạt động phong trào


Tập huấn về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới


Yên Lập: Kiểm điểm đối với tập thể lãnh đạo và cá nhân các đồng chí lãnh đạo UBND huyện năm 2024


 Khám bệnh nhân đạo, tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân An


Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Đồng Lạc