Ngày 28/11, UBND huyện Yên Lập tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác phòng, chống tham nhũng năm 2024.
Toàn cảnh hội nghị
Dự hội nghị có Tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng Thuý, Trưởng khoa Nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC), Trường Cán bộ Thanh tra; Thạc sĩ Phạm Hồng Lương, Phó Trưởng khoa Nghiệp vụ giải quyết KNTC và PCTN, TC, Trường Cán bộ Thanh tra; huyện Yên Lập có đồng chí Hà Việt Hùng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo, Thanh tra viên cơ quan Thanh tra; lãnh đạo Ban Dân vận Huyện uỷ, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ, Văn phòng Huyện uỷ, các Ban HĐND huyện; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện; Ban tiếp công dân huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, công chức thực hiện công tác tiếp công dân các xã, thị trấn; Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.
Các đại biểu dự hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghiên cứu, tìm hiểu các quy định, nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Luật Phòng, chống tham nhũng và các văn bản hướng dẫn thi hành. Các quy định của pháp luật về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị. Thảo luận, giải đáp và chia sẻ kinh nghiệm xử lý các tình huống vướng mắc trong thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thực tiễn.
Thông qua tập huấn giúp cho người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý và tham mưu giải quyết đơn thư của công dân nắm rõ hơn những quy định của pháp luật cũng như nghiệp vụ về quy trình tiếp công dân, quy trình tiếp nhận, phân loại, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng quy định của pháp luật. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng thẩm quyền để xem xét, giải quyết theo quy định. Việc xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị và phản ánh của công dân đảm bảo tuân thủ pháp luật, nhanh chóng, kịp thời, rõ ràng, thống nhất và tạo điều kiện thuận tiện cho công dân trong việc thực hiện các thủ tục về khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Hoàng Thủy – Hoàng Long (Trung tâm VH,TT,DL&TT huyện)