Ngày 12 tháng 04 năm 2024

Ứng dụng VBSP Smart Banking – Tiện ích cho người nghèo ở Yên Lập

Trong chiến lược số hoá nông thôn với hệ sinh thái ngân hàng số, thanh toán không dùng tiền mặt luôn là một thách thức lớn đối với ngành Ngân hàng nói chung và Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) nói riêng khi đối tượng hướng tới là những người nghèo, người dân tộc thiểu số. Vấn đề đặt ra cho Ngân hàng CSXH huyện Yên Lập là tập trung phá bỏ rào cản, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận với các tiện ích của ngân hàng tiên tiến, hiện đại.

Để hiện thực hóa mục tiêu 100% hộ nghèo, đối tượng chính sách khi có nhu cầu, đủ điều kiện được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi do Ngân hàng CSXH cung cấp, một trong những biện pháp cho mục tiêu đó là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại, góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện. Ngân hàng CSXH huyện Yên Lập đã tích cực thực hiện các bước đi cần thiết để tăng cường phát triển tài chính toàn diện bằng việc đưa ứng dụng ngân hàng số tới mọi người dân trên địa bàn. Ngay khi có chủ trương đưa ứng dụng VBSP Smart Banking trong cho vay tín dụng chính sách, Ngân hàng CSXH huyện đã nhanh chóng vào cuộc, tích cực triển khai.

Hướng dẫn khách hàng sử dụng các tiện ích trên nền tảng ứng dụng số tại Điểm giao dịch xã.

Ông Trần Xuân Huế – Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện cho biết: Một giải pháp sáng tạo thông qua Smartphone của Ngân hàng CSXH là đưa dịch vụ Mobile Banking đến với khách hàng. Đây là phần mềm ứng dụng giáo dục tài chính trên điện thoại di động (App). Với giao diện, tính năng đơn giản, dễ hiểu, dễ sử dụng, phù hợp với đối tượng hộ nghèo và các đối tượng chính sách đã thúc đẩy việc truyền đạt kiến thức cơ bản về tài chính đến với số đông người nghèo ở khắp các vùng miền, nâng cao kỹ năng nhận và xử lý thông tin tài chính qua điện thoại di động. Ưu điểm của việc triển khai ứng dụng số không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, gia tăng tiện ích cho hộ nghèo, đối tượng chính sách mà còn giúp ngân hàng quản lý chặt chẽ công tác đối chiếu dư nợ, số dư tiền gửi, giảm tỷ lệ rủi ro, gian lận trong hoạt động tín dụng.

Các dịch vụ tài chính của Ngân hàng CSXH huyện cung cấp cho khách hàng gồm: Dịch vụ chuyển tiền; dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, vé tàu, vé máy bay, học phí, phí bảo hiểm, nạp tiền điện thoại, ví điện tử, mua thẻ data, thẻ điện thoại, nộp thuế, dịch vụ thanh toán QR Pay… Khi sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể kiểm tra thông tin tài khoản thanh toán, tài khoản tiền gửi, tiền vay, tra cứu lịch sử giao dịch, thực hiện các cài đặt: Đăng nhập, xác thực bằng vân tay, đổi mật khẩu, hạn mức nhóm chuyển tiền, danh bạ thụ hưởng, phương thức xác thực mã OTP… Đây là tiện ích mà từ trước đến nay chưa từng có tại Ngân hàng CSXH.

Trước khi nhân rộng, Ngân hàng CSXH huyện đã nhanh chóng triển khai cài đặt ứng dụng ngay từ đội ngũ cán bộ ngân hàng, thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH, toàn thể cán bộ đoàn thể ủy thác các cấp, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn. Sau khi trải nghiệm các tính năng trên ứng dụng, ngân hàng tiếp tục phối hợp tuyên truyền, triển khai dịch vụ đến rộng rãi người dân với nhiều hình thức phù hợp đặc thù địa phương.

Trung Sơn là xã vùng cao, nằm cách trung tâm huyện gần 30km. Xã có ba dân tộc sinh sống chủ yếu trên địa bàn là dân tộc Mường, Dao, H.Mông, trong đó dân tộc Mường chiếm trên 80%. Cứ đến lịch giao dịch vào ngày 12 hàng tháng, tại Điểm giao dịch xã, cán bộ Ngân hàng CSXH huyện lại chủ động tiếp cận bà con nhân dân, hướng dẫn, giải thích cho bà con hiểu về tính năng cũng như lợi ích khi sử dụng sản phẩm dịch vụ Mobile Banking. Được biết, đến thời điểm này, Trung Sơn có số dư nợ cho vay trên 46 tỉ đồng với 755 khách hàng còn dư nợ, hiện có trên 50 khách hàng đã sử dụng dịch vụ Mobile Banking.

Trước những tiện ích của dịch vụ cũng như công tác chỉ đạo, triển khai tích cực của các cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể, Ngân hàng CSXH huyện, đến nay dịch vụ Mobile Banking đã được triển khai rộng rãi đến các đối tượng và có khoảng 600 khách hàng cài đặt, sử dụng ứng dụng.

Có thể thấy, việc triển khai ứng dụng VBSP Smart Banking trên địa bàn huyện Yên Lập không chỉ giúp nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ mà còn giúp người dân, đặc biệt là hộ nghèo và đối tượng chính sách ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn từng bước tiếp cận với các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số của ngành Ngân hàng.

TIN LIÊN QUAN

Sinh hoạt chuyên môn giáo dục Mầm non cấp huyện


YÊN LẬP: HỌP BAN TỔ CHỨC HỘI THI NGHIỆP VỤ CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ NĂM 2024


Chương trình giao lưu” Bé với an toàn giao thông” tại Trường Mầm non Thượng Long


Đoàn công tác của huyện Yên Lập thăm Trại Văn hoá


Huyện Yên Lập dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng